Vietnam Amateur Open & Vietnam Lady National Championship 2011


Đăng cai lần đầu tiên tại sân golf Dalat Palace năm 2008, Việt Nam nghiệp dư mở rộng & Vô địch nữ quốc gia (Vietnam Amateur Open & Vietnam Lady National Championship) đã được Hiệp Hội Golf Việt Nam đưa vào hệ thống giải thường niên dành cho các vận động viên trong nước và quốc tế. Đây là một trong những giải đấu quan trọng và có quy mô lớn nhất nằm trong hệ thống giải đấu chính thức của Hiệp hội golf Việt Nam.

Ngày Chương trình
Thứ 4 ngày 08/6/2011 Đăng ký, Vòng đấu tập
Thứ 5 ngày 09/6/2011 Vòng 1
Thứ 6 ngày 10/6/2011 Vòng 2
Thứ 7 ngày 11/6/2011 Vòng 3
Chủ nhật ngày 12/6/20011 Vòng cuối, Lễ trao giải

Nối tiếp thành công trong 3 năm qua, năm nay Hiệp Hội Golf Việt Nam tiếp tục tổ chức giải đấu Việt Nam nghiệp dư mở rộng & Vô địch nữ quốc gia (Vietnam Amateur Open & Vietnam Lady National Championship) từ ngày 09 đến ngày 12/06/2011 tại Câu lạc bộ golf Đà Nẵng. Sân Dunes của câu lạc bộ golf Đà Nẵng là một sân golf rất đẹp và vô cùng thách thức, được thiết kế bởi tay golf huyền thoai “Cá mập trắng” Greg Norman. Việc lựa chọn sân Dunes của câu lạc bộ golf Đà Nẵng là sân chủ nhà của giải Việt Nam nghiệp dư mở rộng 2011 sẽ là một thử thách khó khăn nhưng hấp dẫn đối với các tay golf xuất sắc nhất trong khu vực. Vì thế, Giải Việt Nam Nghiệp dư Mở rộng sẽ là một động lực thúc đẩy sự phát triển du lịch golf cho khu vực miền trung, góp phần tô đậm điểm du lịch golf Đà Nẵng trên bản đồ golf thế giới.

Thuộc hệ thống nhận được điểm xếp hạng thế giới dành cho các tay golf nghiệp dư, giải Việt Nam nghiệp dư mở rộng là cơ hội cọ xát lớn cho các VĐV Việt Nam cũng như các tay golf trẻ trong khu vực bởi chất lượng chuyên môn cao cũng như tính chất cạnh tranh khốc liệt. Các tay golf không chuyên phù hợp với những quy định dành cho nghiệp dư, được Câu lạc bộ Royal & Ancient Golf Club của sân golf St Andrews phê duyệt đều có đủ tư cách tham dự. Cũng như những năm trước, giải đấu sẽ có sự tham gia của các golf thủ lứa tuổi U23 nước ngoài được cử đến từ các quốc gia bởi Hiệp Hội Golf các nước thuộc Khối ASEAN. Mỗi quốc gia được cử không quá 3 vận động viên có điểm chấp tối đa là 4. Việc ngày càng có nhiều các tuyển thủ golf trẻ xuất sắc đến từ các Quốc gia Đông Nam Á đã từng bước đưa giải Việt Nam Nghiệp Dư mở rộng trở thành một sân chơi quốc tế mới.

Thành phần ban tổ chức
TS. Nguyễn Ngọc Chu Tổng Thư ký HHGVN, Trưởng Ban tổ chức giải
Ông Robert Howie Tổng giám đốc sân golf Đà Nẵng, Phó trưởng Ban tổ chức giải
Ông Lê Nguyên Hồng Phó GĐ Sở VH-TT- DL Thành phố Đà Nẵng, Phó trưởng Ban tổ chức giải
Ông Dương Thanh Phó Tổng Thư ký HHGVN, Ủy viên
Ông Phạm Thành Trí Phó Tổng Thư ký HHGVN, Ủy viên
Ông Jeff Puchakski Giám đốc Điều hành giải
Ông Nguyễn Quốc Hùng Giám sát giải

Các tay golf nước ngoài đang sống và công tác tại Việt Nam phải có điểm chấp không quá 9 và phải được Câu lạc bộ golf của mình cử đi. Mỗi Câu lạc bộ golf chỉ được cử 1 vận động viên nước ngoài xuất sắc nhất tham dự.

Tổng cộng sẽ có 100 VĐV Nam tranh tài trong 04 ngày thi đấu với thể thức đấu gậy 72 lỗ. Sau 36 lỗ, Ban tổ chức sẽ chọn ra 60 tay golf có điểm số tốt nhất và đồng vị trí để chơi hai vòng cuối cùng. Golf thủ với tổng điểm tốt nhất sẽ trở thành Nhà Vô địch của giải. Ngoài ra Cúp cũng sẽ được trao tặng cho 5 vị trí đứng đầu cho Vô Địch Nghiệp Dư Mở Rộng và 5 vị trí đứng đầu Vô Địch Quốc Gia .

Song hành với giải “Việt Nam nghiệp dư mở rộng”, như thông lệ, Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức giải “Vô địch nữ Quốc gia” lần thứ 4. Dự kiến giải sẽ quy tụ 24 tay golf nữ, có điểm chấp tối đa không quá 20. Với phong trào golf nữ ngày một lớn mạnh tại Việt Nam, giải đấu sẽ góp phần ươm mầm tài năng cũng như mở rộng phong trào golf cho phái đẹp. Đây cũng là những nỗ lực của Hiệp Hội golf Việt Nam trong việc bình đẳng giới của sân chơi hấp dẫn này.

Đặc biệt năm nay, một đoàn đại biểu gồm 5 thành viên của tổ chức R&A và Liên Đoàn Golf Châu Á Thái Bình Dương sẽ đến để tham dự giải. Đây là một khẳng định sự trưởng thành của giải Việt Nam Nghiệp Dư Mở Rộng.

Được thành lập từ tháng 8/2007, đến nay Hiệp Hội Golf Việt Nam, tổ chức xã hội nghề nghiệp được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch giao quyền quản lý các hoạt động liên quan đến ngành golf, đã khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc phát triển và tổ chức thành công nhiều giải golf quan trọng nhất của Việt Nam, trong đó VIETNAM AMATEUR OPEN & VIETNAM LADY NATIONAL CHAMPIONSHIP là một minh chứng rõ rệt.

Hiệp Hội Golf Việt Nam

Les duex Éléphants