Bài học quý giá từ các golf thủ thuận tay trái (phần 2)


Tiếp tục tập luyện với tay trái nào, và sau khi đọc xong bài viết này, bạn hãy thử ra sân tập swing vài cú nhé!

2. Bốn bước để có được một quỹ đạo swing hoàn hảo

Sau đây là bài hướng dẫn gồm 4 bước để bạn có thể đánh bóng đúng quỹ đạo. Hoàn thiện được kỹ năng này có nghĩa là bạn đã có thể thực hiện những cú swing mạnh và chuẩn xác từ bên trái.

Đầu tiên, hãy cầm gậy bằng tay trái và giữ nó thẳng trước mặt bạn sao cho nó vuông góc với mặt đất. Tiếp theo, hãy xoay cổ tay về bên phải sao cho gậy song song với mặt đất. Kế đến, cúi xuống 1 chút nhưng vẫn giữ cho gậy song song với mặt đất. Cuối cùng, xoay lưng một chút nhưng giữ nguyên góc của sống lưng. Hãy chú ý điểm cuối cùng của cán gậy hướng về phía bóng. Hãy xem, chỉ với tay trái, tôi đã vung gậy theo đúng quỹ đạo.

Thứ tự cách tập một cú vung gậy hoàn hảo

Từ đây, nếu muốn, bạn cũng có thể tiếp tục vung gậy đánh vào bóng. Hãy xem bạn có thể đánh bóng đi bao xa và mặt gậy của bạn chạm bóng chắc chắn cỡ nào. Khi đã nhuần nhuyễn, bạn hãy đặt tay phải lên cán gậy sao cho vẫn giữ được cảm giác là chỉ sử dụng tay trái thôi. Đừng để tay phải của bạn kiểm soát nhiều quá. Hãy nhớ, như tôi đã nói trong phần 1 của bài hướng dẫn là chính tay trái của bạn mới là tay điều khiển mặt gậy.

3. Bài tập luyện trong 10 giây

Đây là bài luyện tập minh họa rõ nhất câu thành ngữ “Có công mài sắt, có ngày nên kim.” Hơi giống với bài hướng dẫn mà tôi vừa chỉ bạn, bài tập này khá vất vả, đòi hỏi bạn phải giữ gậy thẳng ngay trước mặt mình. Nhưng thay vì để tìm ra quỹ đạo hoàn hảo cho cú swing từ bên trái, bạn chỉ cần tập trung tăng cường sức mạnh cơ bắp ở cổ tay trái.

Đầu tiên, hãy xoay gậy sao cho trục của nó song song với mặt đất. Sau khi xoay gậy như thế, bạn hãy giữ nó ở đó trong 10 giây. Có vẻ như 10 giây không lâu lắm, nhưng tin tôi đi, nó khá lâu đấy! Sau khi bạn giữ gậy ở tư thế đó trong một khoảng thời gian nhất định, hãy xoay cổ tay sang trái sao cho gậy lại song song với mặt đất. Một lần nữa, giữ nó như thế trong 10 giây.

Xoay cổ tay về bên phải sao cho gậy song song mặt đất và giữ trong 10 giây nếu bạn có thể.

Xoay cổ tay thẳng lại và cho nó được nghỉ ngơi 1 chút, giữ như thế khoảng 5 giây

Xoay cổ tay sang trái thêm 10 giây nữa, sẽ mỏi đấy, nhưng hãy cố chịu đựng vì sự tiến bộ của mình.

Tin hay không tùy bạn, nhưng có lý do để bạn nên chịu đựng một chút trong bài tập này. Nó củng cố sức mạnh cổ tay trái của bạn và giúp bạn không vung gậy quá đà từ phía phải. Tôi thấy bài tập này rất hiệu quả đối với những học viên nữ và những học trò trẻ tuổi của tôi, những người mà không có được sức mạnh ở cổ tay như đàn ông. Nhưng các quý ông cũng nên tập luyện bài này. Tôi cược là các bạn sẽ không thể tập nó mà không thấy đau và mỏi.

Comments

  1. Anonymous says:

    [...] [...]

Les duex Éléphants